Thứ Ba, 7 tháng 2, 2017

Doanh nghiệp xây công trình trước khi tổ chức đấu thầu

Dù đang trong gian đoạn bán hồ sơ dự thầu nhưng chủ đầu tư là UBND xã Nghĩa Thắng (H.Nghĩa Đàn, Nghệ An) đã đồng ý cho công ty xây công trình.
 
Theo thông báo của UBND xã Nghĩa Thắng, từ ngày 6.1, chính quyền xã mở mua bán hồ sơ mời thầu công trình cải tạo nhà làm việc một cửa và các hạng mục phụ trợ tại trụ sở UBND xã Nghĩa Thắng, gồm: cổng, tường rào, sân, đường, mương thoát nước và đài tưởng niệm liệt sĩ. Công trình do UBND xã Nghĩa Thắng làm CĐT với tổng mức đầu tư hơn 3,257 tỉ đồng. Thời gian đấu thầu được UBND xã xác định sau ngày 21.1.
 
Tuy nhiên, trước khi mở giao dịch hồ sơ mời thầu, công trình này đã được UBND xã Nghĩa Thắng chấp thuận cho một doanh nghiệp thi công . đến lúc chưa giao dịch hồ sơ mời thầu, hạng mục phụ trợ của công trình là bờ bao và cổng chính đã được công ty bắt đầu thi công .
 
Chủ một dự án tham gia mua hồ sơ đấu thầu phẩn bộ : chưa mua bán xong hồ sơ đấu thầu nhưng UBND xã Nghĩa Thắng đã cho công ty nhận thi công khác nào việc giao dịch hồ sơ mời thầu, tổ chức đấu thầu chỉ mang tính biện pháp . Đây là biểu hiện của việc chỉ định thầu, trái qui định của pháp luật và thiếu công bằng, các bạn quan trong đấu thầu.
 
bàn tán với Thanh Niên, ông Nguyễn Quốc Luận, Chủ tịch UBND xã Nghĩa Thắng thừa nhận hạng mục bờ bao đã được xây dựng trước ngày tiến hành chuyển nhượng hồ sơ và UBND xã đã sai. “chúng tôi cam đoan quý 3 năm nay xã sẽ về về đích nông thôn mới. Do phân vân trong quý 1 thẩm định nông thôn mới không đạt nên mới cho tổ chức thi công trước. nếu đơn vị đang xây dựng không trúng thầu thì hạng mục đang thi công dở sẽ được loại ra khỏi công trình”, ông Luận nói.
 
Ông Vi Văn Tuyên, Trưởng phòng Kinh tế hạ tầng H.Nghĩa Đàn tỏ ra bất ngờ khi tiếp nhận phản ánh của phóng viên về việc xây dựng trước, tổ chức đấu thầu sau xảy ra ở xã Nghĩa Thắng. Theo ông Tuyên, đây là việc làm trái qui định của nhà nước về đầu tư thi công . có chức năng này là của UBND xã nhưng chức năng về công tác quản lý nhà phố nước là của UBND huyện.
 
Ông Lê Hồng Sơn, Chủ tịch UBND H.Nghĩa Đàn thừa nhận trách nhiệm của huyện trong việc kiểm tra, giám sát, để xảy ra sự việc nêu trên. “Sự việc tại UBND xã Nghĩa Thắng là sai. tất cả chúng tôi sẽ cho kiểm tra và dừng ngay việc xây dựng tại UBND xã Nghĩa Thắng, đồng thời chỉ đạo các phòng ban có liên quan xử lý triệt để”, ông Sơn nói.
Hải Thanh - Khánh Hoan (Thanh niên)

1 nhận xét: